หน้าแรก / รายการหนังสือ / ดวงหทัยราชันย์ (My Prince ลำดับที่ 2) (บุฟเฟ่ต์)
ดวงหทัยราชันย์ (My Prince ลำดับที่ 2) (บุฟเฟ่ต์)
บุฟเฟต์
ผู้แต่ง: รามิลยา
สำนักพิมพ์: ไลต์ออฟเลิฟ
ปีที่พิมพ์: 2557
ครั้งที่ตีพิมพ์: 3
วันที่วางแผง: -
ซีรีส์ชุด: My Prince
249 บาท

เมื่อความจริงปรากฏว่าหญิงคนรักไม่ได้กลับบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อแต่งงานกับคู่หมั้นหนุ่ม องค์ชายรอง โรเมโอ คาลานิซ เรนดัลเต้ ผู้สง่างามจึงตัดสินใจดั้นด้นมายังผืนแผ่นดินไทย เพื่อตามหายอดรักยอดดวงหทัยที่หายไปให้กลับคืนสู่อ้อมกอด แล้วจะกักขังเอาไว้กับตัวด้วยกรงพิศวาสตลอดไป ทว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่วาดหวังกลับมีอันต้องสั่นคลอน เมื่อเขาพบว่าเธอสูญเสียความทรงจำและเปลี่ยนไปราวกับคนละคน! 

พรรณพิษ หญิงสาวสุดห้าวเจ้าของอู่ซ่อมรถชื่อน่ากลัวอย่าง นักเลงเซอร์วิสมักจะฝันซ้ำๆ ถึงชายหนุ่มต่างชาติคนหนึ่งอยู่เสมอ จนเธออดไม่ได้ที่จะหวาดกลัว และคิดว่าเขาคือวิญญาณร้ายที่ตามรังควานตน จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบกับ ผีร้ายตนนี้ตัวเป็นๆ พร้อมกับเรื่องสุดช็อก เมื่อเขาประกาศว่าเธอคือ เมีย ของเขาที่หายไป แล้วเธอต้องทำเช่นไรจึงจะสลัดเขาพ้นไปจากชีวิตได้ เมื่อเขาช่าง ตื๊อ และ ยั่ว ให้เธอหลงใหลเสียเหลือเกิน

  

เมื่อไรคุณจะไปผุดไปเกิดเสียที”

            “ไปผุดไปเกิด?” คราวนี้เป็นเขาที่เป็นฝ่ายขมวดคิ้วมองเธออย่างไม่เข้าใจ

            “ก็คุณเป็นผีนี่ จะเร่ร่อน สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขาทำไม ไปเกิดใหม่ซะ ไม่แน่อาจจะได้เกิดเป็นลูกคนรวย มีชีวิตสบายไปทั้งชาติก็ได้นะ”

            “พริก” ชายหนุ่มเรียกเธอเบาๆ แต่เธอไม่สนใจ ยังพล่ามต่อไม่เลิก

            “หรือถ้าไม่ชอบเป็นคนรวย ก็เกิดเป็นคนฐานะกลางๆ เป็นหมอ เป็นวิศวะ เป็นพ่อครัว อ้อ เป็นนายแบบดีไหม หุ่นคุณล่ำบึกเรียกเลือดสาวแก่แม่หม้าย หรือแม้แต่สาวน้อยๆ รุ่นกระทงได้เลย หรือคุณว่าไงคะ”

ฝ่ามือเล็กๆ ของเธอตบที่หน้าอกของเขาเบาๆ...หน้าอกแกร่งที่เจ้าตัวคงจะเล่นกล้ามอย่างหนัก จนนมใหญ่กว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก ซึ่งเห็นแล้วมันทำให้รู้สึกมันเขี้ยว จนอยากจะกัดสักครั้ง

            “ผมอยากเกิดเป็นสามีของคุณอย่างเดียว อย่างอื่นไม่เอา ไม่เป็น...ได้ไหม

ตะกร้า