หน้าแรก / รายการหนังสือ / ชายาหงส์
ชายาหงส์
ผู้แต่ง: ตันเหมย
สำนักพิมพ์: แสนรัก
ปีที่พิมพ์: 2561
ครั้งที่ตีพิมพ์: 1
วันที่วางแผง: -
ซีรีส์ชุด: ดวงใจจตุรทิศ
279 บาท

          ชั่วชีวิตของ ฟางหนิง  รู้จักแต่เพียงการเย็บปักถักร้อย นางอ่อนหวาน บอบบางดุจดั่งไข่มุกเม็ดงามที่เปล่งประกายใต้ทะเลลึก นึกไม่ถึงว่าเมื่อแว่นแคว้นทั้งสามกำลังทำศึกชิงความได้เปรียบกัน นางจะต้องใช้ฐานะองค์หญิงของตนเป็นสิ่งคานอำนาจในการศึกครั้งนี้

          ถึงแม้ไม่เต็มใจก็ต้องจำใจทำ นางได้รับคำสั่งให้ใช้ฐานันดรสร้างพันธมิตรโดยการแต่งงานกับอ๋องชราแก่คราวพ่อ การเดินทางข้ามแคว้นไปแต่งงานต้องพบเจอกับภัยร้าย จนชีวิตของนางต้องตกอยู่ในอุ้งมือของชายหนุ่มนิรนาม ในสายตาของนางแล้ว เขาอันตรายเกินไป!

          เอี้ยนซื่อจิ้น  ไม่ใช่พรานป่าดั่งภาพพจน์ที่สร้างขึ้นมา ในขณะที่เขาอาสาเข้าร่วมขบวนเดินทางเพื่ออารักขาปกป้องนาง มันกลับสวนทางกับภารกิจสำคัญที่มีชีวิตขององค์หญิงฟางหนิงเป็นเดิมพัน!

 

          “ปล่อยข้านะ ไปให้พ้น!”

          “นายหญิง ข้าทำผิด ข้าสมควรถูกลงโทษ มิใช่ท่าน” มือแกร่งหมุนมีดคืนใส่มือนาง หันคมมีดเข้าหาอกกำยำ “แทงข้าเถิด”

          “อย่าท้าทายข้า” ฟางหนิงกำมีดไว้แน่น ปลายมีดนั้นจ่อตรงหัวใจของเขา ทั้งสองสบตากันเขม็ง เอี้ยนซื่อจิ้นยืนนิ่งรอรับทัณฑ์จากนางโดยไม่หลบเลี่ยง มีแต่จะดันตัวเองเข้าหาคมมีดจนแทงเข้าเนื้อไปครึ่งชุ่น ฟางหนิงจึงเป็นฝ่ายตกใจ มือที่ถือมีดสั่นไหว

          “ทำไมไม่แทงข้าเล่า”

          “ข้าไม่เคยทำร้ายใคร ข้า...” นางโยนมีดทิ้งด้วยความสับสน ทั้งโกรธทั้งตกใจจนยิ่งร้องไห้ เอี้ยนซื่อจิ้นจึงสูดลมหายใจเข้าเต็มปอด ก่อนจะคุกเข่าลงตรงหน้านาง

          “ตบข้าจนกว่าเจ้าจะพอใจเถิด ขอเพียงอย่างเดียว อย่าทำร้ายตัวเอง”

 
ตะกร้า