หน้าแรก / รายการหนังสือ / ร่ายรักพยัคฆ์ร้าย (บุฟเฟ่ต์)
ร่ายรักพยัคฆ์ร้าย (บุฟเฟ่ต์)
บุฟเฟต์
ผู้แต่ง: จันทรพิศุทฐ์
สำนักพิมพ์: ไลต์ออฟเลิฟ
ปีที่พิมพ์: 2557
ครั้งที่ตีพิมพ์: 2
วันที่วางแผง: -
ซีรีส์ชุด: เส้นทางแห่งรัก
309 บาท

เศฐฐ์ แมทฟอร์ท เจ้าของสายการบินระดับโลกอย่างแมทฟอร์ทแอร์ไลน์เป็นต้องหัวเสียสุดขีด เมื่อเกิดปัญหาไร้สาระที่สุดในสามโลกขึ้นในเช้าวันแต่งงานของน้องชาย ซึ่งเขาควรอยู่ร่วมแสดงความยินดีกับคนในครอบครัว ไม่ใช่วิ่งวุ่นตามหาตัวคนปล่อยข่าวเสียๆ ต่อสายการบินจนทำให้หุ้นร่วงระนาวไปหลายจุด สร้างความเสียหายเป็นเม็ดเงินหลายสิบล้านบาท แล้วเมื่อพบว่าตัวปัญหาคือเจ้าของความทรงจำที่พยายามลบเลือนออกจากสมองนานกว่าสิบปี ความโมโหโกรธาเลยแล่นปรี๊ดทะลุขีดจำกัดในทันที

สโรสิณี กรุณรัตน์ อดีตเด็กผู้หญิงวัยเจ็ดขวบที่เคยสารภาพรักกับชายหนุ่ม ทว่าถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย กลายเป็นเหยื่อของนักข่าวไร้จรรยาบรรณโดยไม่รู้ตัว ซ้ำยังต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น ด้วยการทำตามความต้องการของเจ้าหนี้หนุ่มที่ยังคงรักไม่เปลี่ยนแปลงไปจากในวันวานอย่างไม่มีทางเลี่ยง

 

คุณเศฐฐ์...ร่างบางสะดุ้งน้อยๆ พยายามเอ่ยห้ามเสียงสั่นเมื่อฝ่ามือร้อนๆ ลูบไล้อยู่ตรงต้นขาเรียวใต้กระโปรง

เศฐฐ์ถอนจูบออกแต่ไม่ห่างหายไปไหน ริมฝีปากและปลายจมูกโด่งคลอเคลียแก้มสาว ลากไล้ลงมาตามแนวสันกรามเรียวรูปไข่ไปจนถึงแก้มอิ่มอีกด้าน แล้วหยุดอยู่ตรงใบหูเล็กของเธอ

เธอง่ายกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะนะใบฟ้า

ประโยคที่ได้ยินอยู่ข้างใบหูสามารถดึงสติหญิงสาวให้กลับมาอยู่กับตัวได้ แต่กลับไม่ได้ดึงพละกำลังและเรี่ยวแรงของเธอกลับมาด้วย ขนาดว่าเศฐฐ์ถอยห่าง ปล่อยให้เธอพิงเอนอยู่กับเบาะรถในท่าเดิม เธอก็ไร้เรี่ยวแรงขยับกาย

นี่ถ้าฉันบอกให้เธอขึ้นเตียงกับฉันเพื่อแลกกับหนี้ทั้งหมด เธอก็คงตอบตกลงโดยไม่ต้องเสียเวลาคิดสินะ

เลว!นั่นคือคำพูดเดียวที่เธอสามารถเปล่งออกมาได้ หลังจากหยัดกายกลับมานั่งหลังตรงอีกครั้ง

หรือเธอจะเถียง ในเมื่อตอนฉันจูบเธอไม่ปฏิเสธเลยสักนิดเดียว เธอตบฉันได้นะใบฟ้า ถ้าสิ่งที่ฉันพูดไม่ใช่เรื่องจริง แต่ถ้าเธอยังมีสมองอยู่บ้าง คงรู้สินะว่าสิ่งที่ฉันพูดไม่ได้เกินความจริงที่เกิดขึ้นสักนิด!”

 

ตะกร้า